Giáo Dục

Phân biệt quản trị chất lượng và quản lý chất lượng giáo dục trường tiểu học

Quản trị chất lượng giáo dục có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo. Phân biệt quản trị chất lượng và quản lý chất lượng giáo dục trường tiểu học là câu hỏi nhiều người quan tâm trong tập huấn module 5 dành cho CBQL, để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời nhé.

Mô đun 5 CBQL: Quản trị chất lượng trường tiểu học

Phương diện so sánh

Quản lý chất lượng

Quản trị chất lượng

Mục đích

Tập trung giữ vững và tăng cường hoạt động để thực hiện mục tiêu chất lượng đã xác định

Tìm ra phương thức hoạt động thích hợp để đạt được chất lượng giáo dục cao nhất

Nội dung

Xây dựng và thực hiện hoạt động đảm bảo chất lượng thông qua các chức năng quản lý

Xây dựng và vận hành cơ chế đảm bảo chất lượng bên trong nhà trường

Phương thức

Sử dụng các biện pháp quản lý hành chính và giám sát nội bộ để đảm bảo chất lượng

Lôi cuốn mọi người trong nhà trường tham gia vào quá trình đảm bảo và nâng cao chất lượng

Chủ thể

Cán bộ quản lí

Tất cả các thành viên trong nhà trường

Như vậy, khái niệm quản trị chất lượng giáo dục và quản lý chất lượng giáo dục trường tiểu học có sự khác biệt nhất định. Sự khác biệt này thể hiện rõ nhất ở nội dung và phương thức quản trị/quản lý.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Tác giả: Trường THPT Đông Thụy Anh

Chuyên mục: Giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!