Minh họa cụ thể bằng nội dung giáo dục An toàn giao thông (ATGT) của một khối lớp
THPT Đông Thụy Anh xin giới thiệu đến thầy cô Ví dụ Minh họa cụ thể bằng nội dung giáo dục An toàn giao thông (ATGT) của một khối lớp – Đáp án An toàn giao thông 2022-2023 lớp 5.
Tài liệu được thực hiện bởi THPT Đông Thụy Anh, không phải đáp án chính thức của BTC cuộc thi, thầy cô chỉ nên lấy làm tài liệu tham khảo.
Minh họa cụ thể bằng nội dung giáo dục An toàn giao thông (ATGT) của một khối lớp 5
Nội dung: ĐIỀU KHIỂN XE ĐẠP CHUYỂN HƯỚNG AN TOÀN
I. MỤC TIÊU
– Hiểu và ghi nhớ cách điều khiển chuyển hướng an toàn.
– Biết cách phối hợp các động tác điều khiển xe đạp khi chuyển hướng.
– Có ý thức chấp hành các quy định về điều chỉnh xe đạp khi tham gia giao thông.
– Nhận biết và phòng tránh một số hành vi nguy hiểm khi điều khiển xe đạp chuyển hướng.
– Thực hiện, chia sẻ và hướng dẫn người khác cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.Chuẩn bị giáo viên:
– Tài liệu giáo dục An toàn giao thông
– Mô hình an toàn giao thông .
2. Chuẩn bị học sinh:
– Vở ghi chép
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. KHỞI ĐỘNG: – Tổ chức trò chơi “kể các bộ phận của xe đạp” – Cho quan sách tranh yêu cầu học sinh kể các bộ phận của xe đạp còn thiếu. – GV tổng hợp lại ý kiến của Học sinh (HS) tuyên dương. – xe như thế nào chúng ta mới điều khiển được. – Khi điều khiển xe đạp an toàn thì xe phải có đủ các bộ phận và có thể di chuyển được. | – Lần lượt kể – Lần lượt kể – HS quan sát tranh – HS trả lời – Hs trả ời |
2. KHÁM PHÁ 1. Tìm hiểu các bước điều khiển xe đạp chuyển hướng an toàn: – GV yêu cầu HS quan sát tranh và nêu các bước điều khiển xe đạp chuyển hướng an toàn đối với dường nông thôn không có tín hiệu đèn và đường có tín hiệu đèn. – Giáo viên yêu cầu học sinh trình bày theo nhóm – GV Nhận xét – tuyên dương. – GV liên hệ giáo dục HS thực tế qua hình ảnh giao thông tại địa phương. – GV tổ chức HS tìm ra những phương cách phòng tránh tai nạn giao thông khi điều khiển xe đạp – Yêu cầu học sinh tìm hiểu một số hành vi nguy hiểm khi chuyển hướng. – GV kết luận – GV tuyên dương, nhận xét | – HS quan sát tranh và thảo luận. – Hs báo cáo kết quả – HS nêu cá nhân – HS thực hiện theo nhóm (4 học sinh) – HS nêu phần cần ghi nhớ – học sinh tự nêu |
3. THỰC HÀNH – Yêu cầu học sinh quan sát tranh và nhận xét cách chuyển hướng của bạn nhỏ trong tranh. – Yêu cầu học sinh liên hệ thực tế của bản tham khi tham gia giao thông. – GV Nhận xét tuyên dương | – Thảo luận nhóm đôi – HS trả lời Lần lượt nêu |
4. VẬN DỤNG – kể cho nhau nghe cách chuyển hướng từ nhà đến trường và ngược lại | – HS thực hiện – HS trình bày |
Ngoài ra thầy cô có thể tham khảo các ví dụ minh họa khác trong bài: Giáo án an toàn giao thông lớp 5 năm học 2022-2023.
Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan trong mục Tài liệu của THPT Đông Thụy Anh.
Tác giả: Trường THPT Đông Thụy Anh
Chuyên mục: Giáo Dục