Giáo Dục

Mẫu kế hoạch bài dạy module 3 môn Âm nhạc THCS Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn Mẫu kế hoạch bài dạy module 3 môn Âm nhạc THCS tiểu học mà chúng tôi sưu tầm được. Đây là mẫu dành cho giáo viên tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án. 16/03/21

Nội dung Tải về Mục lục văn bản

Mẫu giáo án minh họa môn Âm nhạc mô đun 3 THCS là mẫu giáo án bài theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án theo chương trình GDPT mới. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc Mô đun 3

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

    1
    K HOCH BÀI DY CH ĐỀ: ÂM NHC DÂN TC LP 7
    Thời lượng: 4 tiết
    I. MC TIÊU DY HC
    Phm cht,
    năng lực
    YCCĐ
    Th
    t
    NĂNG LỰC ĐẶC THÙ
    Hát đúng cao độ, trường độ, sc thái bài Lí cây đa; biết hát đơn ca, đồng
    ca với 2 bè đơn gin;
    (1)
    Hc sinh biết được khái nim, tính cht nhp
    4
    4
    (2)
    Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng và bài đọc nhc Ánh trăng;
    (3)
    Phân biệt được s ging nhau hoc khác nhau gia các câu hát, nhn biết
    được câu, đoạn trong bài hát và bài đọc nhc;
    (4)
    Cm nhận được tính cht của hát, bài đọc nhc.
    (5)
    Nhn biết, phân biệt được âm sc ca mt s nhc c phương tây
    (6)
    NĂNG LỰC CHUNG
    T ch T hc
    Biết ch động, tích cc thc hin nhng công vic
    ca bn
    thân trong hc tp các ni dung hát, đọc nhc, nhc lí
    và thường thc âm nhc.
    (7)
    Giao tiếp – Hp tác
    Biết s dng ngôn ng kết hp để trình bày ý tưởng
    và tho lun v nhim v hc tp; hiu rõ nhim v
    ca nhóm.
    (8)
    PHM CHT
    Yêu nước
    Có ý thc bo v các di sản văn hoá, phát huy giá trị
    ca di sn văn hoá (dân ca).
    (9)
    Chăm chỉ
    Có ý thc hc tt các nội dung hát, đọc nhc, nhc lí,
    …trong môn học Âm nhc.
    (10)
    II. THIT B DY HC VÀ HC LIU
    – Tranh nh minh ho nhc c: Piano, violon, ghita, accoocdeon
    Nhc mu, nhc đệm
    Các bài tp ng dng thực hành: đọc nhc, ostinato, b Body
    Percussion.
    Nhc c gõ: thanh phách, song loan, trng nh
    III. TIN TRÌNH DY HC
    A. TIN TRÌNH DY HC

    2
    Hot
    động
    hc
    (thi gian)
    Mc
    tiêu
    (Th
    t
    YCCĐ
    )
    PP/KTDH
    ch đạo
    Phương
    án
    đánh
    giá
    Hát
    (45
    phút)
    1; 4; 5; 6; 7;
    8;
    9
    PP:
    Dalcroze,
    Orff-
    Schulwerk
    KT: mnh
    ghép
    Vn
    đáp;
    trình
    din;
    Ôn hát;
    nhc lí
    nhp
    4
    4
    Đọc
    nhc
    (45 phút)
    1; 2; 4; 3; 5;
    6; 7; 8; 9; 10
    KT: mnh
    ghép
    PP:
    Dalcroze,
    Orff-
    Schulwerk
    PP:
    Kodály, Dy
    hc hp tác
    Vn
    đáp;
    trình
    din;
    Vấn đáp
    Ôn hát;
    Ôn Đọc
    nhc
    TTAN
    (45 phút)
    1; 2; 4; 3; 5;
    6; 7; 8; 9; 10
    KT: mnh
    ghép
    PP:
    Kodály, Dy
    hc hp tác
    PP: dy hc
    khám phá;
    Dalcroze
    KT: khăn
    tri bàn
    Vn
    đáp;
    trình
    din;
    Vấn đáp
    Ôn tp
    ch đề 2
    (45 phút)
    1; 3; 4; 5; 7;
    8; 9; 10.
    PP:
    Dalcroze,
    Orff-
    Schulwerk
    PP: Kodály,
    Dy hc hp
    tác
    Vn
    đáp,
    trình
    din

    K HOẠCH ĐÁNH GIÁ CH ĐỀ ÂM NHC DÂN TC
    ÂM NHC LP 7
    STT
    Mch ni
    dung
    Yêu cu cần đạt
    Mục tiêu đánh giá
    Phương pháp và kỹ
    thut dy hc
    Phương pháp, công cụ
    đánh giá
    1
    Hát “Lí cây
    đa” Dân ca
    Quan h Bc
    Ninh
    Biết hát đúng cao độ,
    trường độ và sc thái
    th hát lĩnh xướng-
    hòa giọng, hát đối đáp
    Phát triển năng lc th
    hin âm nhc
    Đánh giá các kĩ năng
    hát: thế, hơi thở, hát
    đơn ca, hát hòa ging, hát
    đối đáp
    Phương pháp: Thuyết
    trình, vấn đáp, thực hành
    luyn tp, trình bày tác
    phm.
    Dy hc hp tác, dy
    hc gii quyết vấn đề,
    Dalcroze, Koda’ly,…
    Phương pháp quan sát,
    công cụ: thang đánh giá
    quan sát hành vi.
    Phương pháp đánh giá
    qua sn phm, ng c:
    sn phm thc hành,
    phiếu đánh gsản phm
    2
    Nhc : Nhp
    4
    4
    Nhn biết được khái
    nim, tính cht, cách
    đánh nhịp
    4
    4
    – Phát triển năng lực hiu
    biết âm nhạc, năng lc
    th hin âm nhc.
    Phương pháp quan sát,
    công cụ: Thang đánh giá
    quan sát hành vi.
    Phương pháp hỏi đáp.
    3
    Đọc nhc:
    Ánh Trăng
    Đọc đúng cao độ,
    trường độ
    Nhn biết được các kí
    hiu âm nhc trong
    bài
    Phát triển năng lc th
    hin âm nhạc, năng lực
    ng dng và sáng to
    Đánh giá khả năng vận
    dng kiến thc thuyết
    âm nhạc. Năng lc giao
    tiếp và hp tác
    Phương pháp quan sát,
    công c: thang đánh giá
    quan sát hành vi.
    Phương pháp đánh giá
    qua sn phm, ng c:
    sn phm thc hành,
    phiếu đánh gsản phm
    4
    Thường thc
    âm nhc:
    Nhn biết được hình
    dáng, phân bit được
    – Phát triển năng lực hiu
    biết âm nhc, cm th âm
    Phương pháp quan sát,
    công cụ: thang đánh giá

    Tác giả: Trường THPT Đông Thụy Anh

    Chuyên mục: Giáo dục

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back to top button

    Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

    Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!