Giáo Dục

Mẫu giáo án minh họa môn Tin học mô đun 2 Tiểu học Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn Mẫu giáo án minh họa môn Tin học mô đun 2 Tiểu học mà chúng tôi sưu tầm được. Đây là mẫu dành cho giáo viên tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án. 04/01/21

Nội dung Tải về Mục lục văn bản

Mẫu giáo án minh họa môn Tin học mô đun 2 Tiểu học là mẫu giáo án bài theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án theo chương trình GDPT mới. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Kế hoạch bài dạy môn Tin học Mô đun 2

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

    Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
    Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
    CHỦ ĐỀ: ĐỊNH DẠNG TRANG TÍNH
    Ngày soạn: 06/12/2020 Ngày dạy: ……
    I. THÔNG TIN I HỌC
    Dạng bài: Giờ học thuyết, thực hành.
    Ch đề E: Ứng dụng Tin học.
    Ch đề con: Bản tính điện tử bản
    Thời lượng: 2 tiết.
    Vị trí bài học: 2 tiết đầu trong tổng số 17 tiết của chủ đề con.
    II. MỤC TIÊU I DẠY
    1. Kiến thức: Giúp cho HS biết cách định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, chọn màu
    phông, căn lề trong ô tính.
    2. năng:
    Nhận biết các nút lệnh, các thao tác định dạng trang tính.
    Biết cách định dạng trang tính.
    3. Thái độ: ý thức thái độ học tập môn tin học nghiêm túc, yêu thích môn học.
    4. u cầu về phẩm chất năng lực:
    Phẩm chất: Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực.
    Năng lực đặc thù:
    +NLa : Sử dụng đúng cách các thiết bị, phần mềm Excel phục vụ cuộc sống
    học tập.
    + NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của CNTT.
    + NLd: Ứng dụng CNTT truyền thông trong học tự học.
    + NLe: Hợp tác trong môi trường số.
    Năng lực chung: NL giao tiếp hợp tác, giải quyết vấn đề, sáng tạo.
    Năng lực đặc t khác: Thẩm mỹ, ngôn ngữ, tính toán, công nghệ.
    III. NỘI DUNG I HỌC
    Định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ
    Chọn màu phông
    Căn lề trong ô tính
    IV. CHUẨN BỊ
    1. Chuẩn bị của giáo viên:
    Nội dung: Sách hướng dẫn (SHD), giáo án, đoạn video của giáo viên.
    Đồ dùng dạy học: Phòng máy, các máy đã cài đặt phần mềm MS Excel.

    Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
    Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
    2. Chuẩn bị của học sinh: SHD, vở, các hình nh liên quan đến chủ đề của định dạng trang
    tính.
    V. PHƯƠNG PHÁP NH THỨC DẠY HỌC
    1. Phương pháp dạy học chủ yếu:
    Đàm thoại, trực quan.
    Thuyết trình.
    Thực hành.
    2. Hình thức dạy học chủ yếu:
    Thực hành trên máy
    Trải nghiệm.
    Nhóm đôi.
    VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    Chuyển giao nhiệm vụ
    Thực hiện nhiệm vụ
    Báo cáo kết quả
    Đánh giá kết quả
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
    * Hoạt động 1:
    Tìm hiểu: Trang định dạng do giáo viên tự biên soạn.
    Mục tiêu: Giới thiệu cho học sinh các nút lệnh thể được sử dụng để định dạng trang
    tính mà các em s được học.
    Phương pháp dạy học: Đàm thoại trực quan.
    Thời gian: 10 phút.
    Định hướng phẩm chất năng lực: Trách nhiệm, Năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề,
    sáng tạo.
    Sản phẩm: HS thể u đúng tên c nút lệnh định dạng trang tính, động khám
    phá.
    GV: Cho HS quan sát
    hình ảnh của trang tính
    đã được định dạng từ
    trước
    GV: Đặt câu hỏi:
    HS: Quan sát lắng
    nghe

    Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
    Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
    1. Qua hình ảnh trên, hãy
    cho biết thông điệp
    hình ảnh muốn lan toả
    đến c em ?
    2. Qua hình ảnh trên, hãy
    cho biết các nút lệnh
    thực hiện tạo nên định
    dạng này?
    HS: Thảo luận m câu
    trả lời
    GV: Nhận xét kết
    quả khen HS.
    B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
    * Hoạt động 2:
    Tìm hiểu: Hình ảnh định dạng trang tính lỗi.
    Mục tiêu: Hiểu được các lỗi định dạng trong trang tính do người biên tập tạo ra.
    Phương pháp dạy học: Thảo luận nhóm.
    Thời gian: 10 phút.
    Định hướng phẩm chất năng lực: Trách nhiệm, chăm chỉ; NL giải quyết vấn đề, NL
    hợp c, NL ngôn ngữ.
    Sản phẩm: HS phát hiện được các lỗi định dạng trong trang tính.
    GV: Cho các nhóm HS
    quan sát hình nh trang
    tính lỗi về định dạng.
    GV:Qua hình ảnh trên,
    các nhóm hãy chỉ ra c
    lỗi mắc phải khi định
    dạng?
    GV: Yêu cầu HS thảo
    luận nhóm trong vòng 3
    phút.
    HS: Quan sát
    HS: Lắng nghe
    HS: Đại diện
    nhóm lên trình bày
    GV: Nhận xét HS
    chốt kiến thức

    Tác giả: Trường THPT Đông Thụy Anh

    Chuyên mục: Giáo dục

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back to top button

    Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

    Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!