Giáo Dục

Mẫu giáo án minh họa môn Hóa học mô đun 2 THCS Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn Mẫu giáo án minh họa môn Hóa học mô đun 2 THCS mà chúng tôi sưu tầm được. Đây là mẫu dành cho giáo viên tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án. 30/12/20

Nội dung Tải về Mục lục văn bản

Mẫu giáo án minh họa môn Hóa học mô đun 2 THCS là mẫu giáo án bài theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án theo chương trình GDPT mới. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Kế hoạch bài dạy môn Hóa học Mô đun 2

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

    Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
    Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
    Tên chủ đề: Phản ứng oxi hóa khử
    I. Mục tiêu dạy học
    Phẩm chất
    Chăm ch
    1. Chủ động thực hiện nhiệm vụ trong các hoạt động
    học tập do giáo viên yêu cầu.
    Trách nhiệm
    2. ý thức hỗ trợ, hợp tác, tự giác hoàn thành các
    nhiệm vụ học tập.
    Năng lực chung
    Năng lực tự chủ tự học
    3. Chủ động tự nghiên cứu để hoàn thành nhiệm vụ
    học tập. Trong q trình hoạt động nhóm, chủ động
    phân công nhiệm vụ cho các thành viên của nhóm, tự
    quyết định cách thức thực hiện nhiệm vụ….
    Năng lực giao tiếp hợp tác
    4. Tham gia đóng góp ý kiến tong nhóm tiếp thu
    sự góp ý, hỗ trợ của các thành viên trong nhóm.
    Năng lực hóa học
    Năng lực nhận thức hóa học
    5. Nêu được khái niệm xác định số oxi hóa của
    các nguyên tử các nguyên tố trong hợp chất.
    6. Nêu được khái niệm v phản ứng oxi hóa khử
    ý nghĩa của phản ứng oxi hóa khử.
    7. Xác định được số oxi hóa cảu các nguyên tử các
    nguyên tố; cân bằng được phản ng oxi hóa khử theo
    phương pháp thăng bằng electron.
    Vận dụng kiến thức, năng đã học
    8. tả được một số phản ứng oxi hóa khử gắn
    liền với cuộc sống.

    Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
    Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
    II. Thiết bị dạy học học liệu:
    Phiếu học tập: 05 phiếu
    + Phiếu số 01: 4 quy tắc xác định số oxi hóa.
    + Phiếu số 02: Các định nghĩa chất khử, chất oxi hóa, quá trình khử, q trình oxi hóa, phản ứng oxi hóa khử.
    + Phiếu số 03: Các bước lập phương trình hóa học của phản ứng oxi hóa khử.
    + Phiếu số 04: Vận dụng lập phương trình hóa học của phản ứng oxi hóa khử.
    + Phiếu số 05: Bài tập củng cố.
    Video, hình ảnh về ý nghĩa thực tiễn của phản ứng oxi hóa khử.
    Phiếu đánh giá.
    III. Tiến trình dạy học:
    1. tả chung các hoạt động học
    Hoạt động
    (thời gian)
    Mục tiêu
    Phương pháp, thuật
    dạy học
    Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)?
    Hoạt động 2: Số oxi hóa (15 phút)
    1,2,3,4,5
    Phương pháp: Dạy học
    hợp tác, đàm thoại.
    thuật: Công não.
    Hoạt động 3: Tìm hiểu thế nào chất khử-chất oxi
    hoá; sự khử-sự oxi hoá, hiểu thế nào phản ứng oxi
    hóa-khử? (25 phút)
    1,2,3,4,6,8
    Phương pháp: Dạy học
    hợp tác, đàm thoại, dạy
    học nêu vẫn đề.
    thuật: Công não.

    Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
    Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
    Hoạt động 4: Tìm hiểu về cách lập phương trình hoá
    học của phản ứng oxi hoá khử (cân bằng theo phương
    pháp thăng bằng electron) (25 phút)
    1,2,3,4,7
    Phương pháp: Dạy học
    hợp tác, đàm thoại, dạy
    học nêu vẫn đề.
    thuật: Công não.
    Hoạt động 5: Luyện tập (15 phút)
    1,2,3,4, 7
    Phương pháp: Dạy học
    hợp tác, đàm thoại.
    thuật: Công não.
    Hoạt động 6: Vận dụng mở rộng (5 phút)
    8
    Phương pháp: Vấn đáp,
    đàm thoại.
    thuật: Công não.
    B. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
    Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)
    Mục tiêu
    Phương thức tổ chức
    Kết quả
    Đánh giá
    Thu hút học sinh
    hứng thú tìm hiểu
    về phản ứng oxi
    hóa khử.
    GV chiếu video, hình ảnh về ý nghĩa thực tiễn của phản ứng oxi hóa
    khử. Từ đó giới thiệu về phản ứng oxi hóa khử dẫn dắt vào chủ đề.
    Hoạt động 2: Số oxi hóa (15 phút)
    Mục tiêu
    Phương thức tổ chức
    Kết quả
    Đánh giá
    Nêu được các
    1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
    Số oxi hóa
    + Thông qua

    Tác giả: Trường THPT Đông Thụy Anh

    Chuyên mục: Giáo dục

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back to top button

    Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

    Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!