Giáo Dục

Gợi ý học tập môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2 Tiểu học Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các thầy cô Gợi ý học tập môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2 mà chúng tôi sưu tầm được. Đây là tài liệu hữu ích để các thầy cô hoàn thành mô đun 2 một cách tốt nhất. 24/12/20

Nội dung Tải về Mục lục văn bản

Gợi ý học tập môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2 Tiểu học sẽ giúp giáo viên nắm được các phương pháp học tập và hoàn thành bài tập trong tập huấn mô đun 2. Mời các thầy cô tham khảo.

Gợi ý học tập môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2 được thầy cô gửi đến chia sẻ miễn phí cùng đồng nghiệp những nội dung chung nhất. Nội dung trả lời mang tính chất tham khảo, các bạn chỉ nên đọc để lấy ý tưởng làm bài, phù hợp với kiến thức, môi trường dạy và học cá nhân.

Nguồn: Thành Trung

Cách học môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của THPT Đông Thụy Anh.

  • Gợi ý học tập môn Cơ sở lý luận mô đun 2
  • Gợi ý học tập môn Tiếng Việt mô đun 2

Hướng dẫn làm bài Mô đun 02 GVPT Tiểu học Môn
Hoạt động trải nghiệm
Phần 1. Yêu cầu cần đạt của hoạt động trải nghiệm
Bài tập
1. Chọn đáp án đúng nhất
Hoạt động trải nghiệm hướng đến hình thành phẩm chất và năng lực nào
cho học sinh tiểu học?
Các phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách
nhiệm
Các năng lực chung: Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn
đề và sáng tạo
Các năng lực đặc thù: năng lực thích ứng với cuộc sống; năng lực thiết kế và
tổ chức hoạt động; năng lực định hướng nghề nghiệp
Tất cả các ý trên
2. Chọn đáp án đúng nhất
“Hiểu biết về bản thân và môi trường sống”, “kĩ năng điều chỉnh bản thân
và đáp ứng với sự thay đổi” là thành phần của năng lực nào dưới đây?
Năng lực thích ứng với cuộc sống
Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động
Năng lực định hướng nghề nghiệp
Phần. Các loại hình hoạt động trải nghiệm
1. Chọn đáp án đúng nhất
Hoạt động trải nghiệm trong CTGDPT 2018 bao gồm những loại hình nào?
Sinh hoạt dưới cờ, Sinh hoạt lớp, Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề
Sinh hoạt dưới cờ, Sinh hoạt lớp, Hoạt động giáo dục theo chủ đề, Hoạt
động câu lạc bộ
Hoạt động trải nghiệm thường xuyên, Hoạt động trải nghiệm định kì, Hoạt
động câu lạc b
2. Chọn đáp án đúng nhất
Loại hình hoạt động nào là điểm nhấn đặc biệt quan trọng của CT HĐTN
(2018), khác với các loại hình HĐ giáo dục ngoài giờ lên lớp trong CTGD
hiện hành?
Sinh hoạt dưới cờ
Sinh hoạt lớp
Hoạt động giáo dục theo chủ đ
Hoạt động câu lạc bộ

Phần. Phương thức tổ chức hoạt động trải nghiệm
* Phương thức khám phá
1. Trả lời câu hỏi
Hãy liệt kê 3 lợi ích với học sinh khi học tập qua hình thức khám phá
Lợi ích 1: Tạo cơ hội cho HS trải nghiệm về thế giới tự nhiên, thực tế cuộc sống
và công việc.
Lợi ích 2: Giúp HS khám phá những điều mới lạ, tìm hiểu, phát hiện vấn đề từ
môi trường xung quanh
Lợi ích 3: Bồi dưỡng những cảm xúc tích cực và tình yêu quê hương đất nước.
* Bài tập Phương thức thể nghiệm tương tác
1. Trả lời câu hỏi
Nêu cảm nhận của Thầy/Cô nếu được sử dụng phương thức thể nghiệm
tương tác đối với học sinh của mình?
Trả lời: Nếu được sử dụng phương thức thể nghiệm tương tác sẽ tạo cơ hội cho
HS giao lưu, tác nghiệp và thể nghiệm ý tưởng của mình như: diễn đàn, đóng
kịch, hội thảo, hội thi, trò chơi…
* Bài tập Phương thức cống hiến
1. Trả lời câu hỏi
Nêu cảm nhận của Thầy/Cô về phương thức tổ chức thông qua hoạt động
sắm vai
Trả lời: Phương thức tổ chức thông qua hoạt động sắm vai giúp HS thực hành
cách ứng xử, bày tỏ thái độ trong những tình huống giả địnhhoặc trên cơ sở óc
tưởng tượng và ý nghĩ sáng tạo của các em. Sắm vai giúp HS suy nghĩ sâu sắc
về một vấn đề bằng cách tập trung vào cách ứng xử cụ thể mà các em quan sát
được.
Sắm vai có ý nghĩa rất lớn trong việc hình thành và phát triển các KN giao tiếp
cho HS. Thông qua sắm vai, HS được rèn luyện, thực hành những KN ứng xử và
bày tỏ thái độ trong môi trường antoàn trước khi thực hành trong thực tiễn, tạo
điều kiện phát triển óc sáng tạo của các em, khích lệ thay đổi thái độ và hành vi
theo hướng tích cực trước một vấn đề hay đối tượng nào đó.
* Bài tập Phương thức nghiên cứu
1. Trả lời câu hỏi
Liên hệ với việc dạy học của Thầy/Cô. Hãy suy nghĩ về cách Thầy/Cô có thể
sử dụng để thúc đẩy năng lực cho học sinh và lý do cho việc này.

Trả lời: Để thúc đẩy năng lực giải giải quyết vấn đề một cách sáng tạo cho HS,
GV đưa ra một tình huống. HS phải suy nghĩ, động não để giải quyết vấn đề đó
qua kinh nghiệm, trải nghiệm, của bản thân. Từ đó đề xuất những biện pháp giải
quyết vấn đề một cách khoa học hơn.
* Bài tập.
1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương
ứng
Nối phương thức tổ chức HĐTN ở cột A với các PP, HT tổ chức cụ thể cột B
sao cho phù hợp:
1. Phương thức Nghiên cứu: (b) khảo sát, điều tra, làm dự án nghiên cứu, sáng
tạo công nghệ, nghệ thuật
2. Phương thức Khám phá: (d) thực địa, tham quan, cắm trại, trải nghiệm tại
hiện trường,…
3. Phương thức Cống hiến: (c) nh nguyện, các HĐ nhân đạo, lao động công
ích, tuyên truyền,…
4. Phương thức Thể nghiệm, tương tác: (a) diễn đàn, đóng kịch, hội thảo, hội thi,
trò chơi, giao lưu

Tác giả: Trường THPT Đông Thụy Anh

Chuyên mục: Giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!