Giáo Dục

Giáo án lớp 1 bộ sách Cùng học để phát triển năng lực – Tất cả các môn

Tải về Bản in

Giáo án lớp 1 bộ sách Cùng học để phát triển năng lực – Tất cả các môn tất cả các môn bao gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo Đức và Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm…………..theo chương trình SGK mới là tài liệu hữu ích cho các thầy cô tham khảo nhằm soạn thảo, chuẩn bị các bài dạy hay và sinh động dành cho học sinh.

1. Giáo án SGK lớp 1 môn Toán

BÀI: SỐ 1, SỐ 2, SỐ 3

I. MỤC TIÊU:

Học xong bài này HS đạt các yêu cầu sau:

– Nhận biết được những nhóm có số lượng số 1, số 2, số 3

– Đọc, viết được các chữ số 1, 2, 3

– Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

II. CHUẨN BỊ

– Tranh sgk, mẫu vật

– Các số 1, 2, 3

– Bộ đồ dùng học Toán 1

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1. Hoạt động 1: Khởi động

Trong 3 bài hát này những số nào được nhắc đến ?

Hôm nay chúng ta học bài: Số 1, số 2, số 3.

– GV ghi đầu bài

2. Hoạt động 2: Nhận biết số lượng 1, 2, 3, viết số 1, 2, 3 và cách đọc.(Cá nhân hoặc cặp đôi)

– Gv chiếu hoặc treo tranh phóng to trong SGK mục khám phá cho học sinh quan sát.

a, Nhận biết số lượng 1, viết số 1 và cách đọc

– Gv cho học sinh quan sát cột 1 tranh và thảo luận cặp đôi trả lời các câu hỏi:

? Có bao nhiêu chiếc ba lô?

Có bao nhiêu chiếc hộp bút?

Có bao nhiêu hình vuông màu vàng?

– Gv giới thiệu số lượng mỗi nhóm đồ vật, đây đều là một, và đều được viết là 1, được đọc là một.

– GV hướng dẫn cách viết số 1.

Nêu quy trình viết: Số 1 gồm 1 nét hất và 1 nét sổ thẳng

– GV nhận xét, chỉnh sửa số học sinh viết.

– Khen ngợi HS viết đẹp.

b, Nhận biết số lượng 2, viết số 2 và cách đọc số 2.

– Gv cho học sinh quan sát cột 2 tranh và thảo luận cặp đôi trả lời các câu hỏi:

? Có bao nhiêu chiếc bút chì?

Có bao nhiêu cái tẩy?

Có bao nhiêu hình vuông màu vàng?

– Gv giới thiệu số lượng mỗi nhóm đồ vật, đây đều là hai, và đều được viết là 2, được đọc là hai.

– GV hướng dẫn cách viết số 2.

Nêu quy trình viết: Số 2 gồm nét cong phải và 1 nét ngang

– GV nhận xét, chỉnh sửa số học sinh viết.

– Khen ngợi HS viết đẹp.

b, Nhận biết số lượng 3, viết số 3 và cách đọc số 3 tương tự

Cho HS viết các số 1, 2, 3 vào vở ô li.

Quan sát, nhận xét vở HS, chỉnh sửa lỗi cho HS

3. Hoạt động 3: Thực hành- Luyện tập

Bài tập1: Có bao nhiêu?

GV nêu yêu cầu.

– YC HS quan sát và đếm nhóm số lượng tương ứng trong từng hình. Cho HS làm cá nhân, cặp đôi

– Gv nhận xét, khen HS đã nắm được số lượng các số 1, số 2, số 3.

Bài tập 2: Có bao nhiêu?

GV hướng dẫn HS làm cá nhân, sau đó cho chia sẻ trong nhóm.

– Gv nhận xét, chốt kiến thức

4. Hoạt động 4: Vận dụng

(Cá nhân)

(Gv cho học sinh lấy đủ số hình vuông màu vàng theo yêu cầu của GV trong bộ đồ dùng toán 1)

– GV thực hiện trên bảng lớp.

GV nói: Đây là một mô hình của ba số 1,2,3.

– Gv nhận xét, chốt kiến thức

– Ban văn nghệ cho lớp hát Liên khúc “Một con vịt, Hai con thằn lằn con, Ba thương con”

– HS trả lời: Số 1, 2, 3

– HS nêu nối tiếp đầu bài

HS quan sát và thảo luận.

– HSTL có 1 chiếc ba lô

1 hộp bút

1 hình vuông màu vàng.

– HS đọc đồng thanh Một chiếc ba lô, một hộp bút, một hình vuông, một hay số một

– HS quan sát và viết vào bảng con số 1.

– HS chỉnh sửa.

– HS quan sát và thảo luận.

– HSTL có 2 chiếc bút chì.

2 cái tẩy.

2 hình vuông màu vàng.

– HS đọc đồng thanh hai chiếc bút chì, hai cái tẩy, hai hình vuông, hai hay số hai.

– HS quan sát và viết vào bảng con số 1

– HS chỉnh sửa

– HS viết số vào vở ô li

– (HS làm bài cá nhân)

– Hs quan sát đếm và nêu miệng chia sẻ cặp đôi với bạn.

– Hs quan sát và làm bài nói số cần điền vào ô trống

– Hs nêu kết quả

– HS làm cá nhân

– HS thảo luận nhóm 4 nêu kết quả

– Hs lấy lần lượt lấy 1, 2,3 hình vuông

– xếp vào bảng con theo cột

2. Giáo án SGK lớp 1 môn Tự nhiên xã hội

Bài 32: Ôn tập chủ đề: Trái Đất và bầu trời.

I. Mục tiêu:

*Qua bài học, HS:

– Hệ thống được các kiến thức về chủ đề:

– Bầu trời ban ngày và bầu trời ban đêm.

– Một số hiện tượng thời tiết và sủ dụng trang phục phù hợp với thời tiết.

* Bài học góp phần hình thành cho HS năng lực phẩm chất:

– Phân biệt, đánh giá, xử lí được các tình huống liên quan đến chủ đề.

– Sắp xếp được các hình ảnh chính của chủ đề vào sơ đồ.

– Tự đánh giá được việc đã làm liên quan đến tìm hiểu thời tiết và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết.

II. Đồ dùng dạy học:

– Chuẩn bị của GV: Tranh SGK (phóng to); máy chiếu, laptop (nếu có)

– Chuẩn bị của HS: Thẻ chữ.

III. Các hoạt động dạy – học:

Hoạt động 1: Khởi động:

*Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS.

* Cách tiến hành:

– GV đọc cho HS nghe bài hát: Trời nắng – Trời mưa.

– Bài hát nói về điều gì?

– GV giới thiệu vào bài học mới.

Hoạt động 2: Trình bày sản phẩm sưu tầm về chủ đề.

*Mục tiêu: Trưng bày sản phẩm sưu tầm về chủ đề.

* Cách tiến hành:

– HS làm việc nhóm 4:

– Các nhóm sắp xếp, trưng bày sản phẩm vào nhóm nội dung cho phù hợp.

– Các thành viên trong nhóm cùng thảo luận, so sánh bầu trời ban ngày và ban đêm.

– GV gọi ý để HS nói những sụ khác nhau giữa bầu trời ban ngày và ban đêm: Ban ngày có ánh sáng, sức nóng của Mặt Trời; Ban đêm có Mặt Trăng và các Vì sao.

Hoạt động 3: Chọn ô chữ.

*Mục tiêu: Sắp xếp được các hình ảnh phù hợp với nội dung ô chữ.

* Cách tiến hành:

Bước 1: Chơi trò chơi Ai nhanh hơn?:

– Hai đội chơi, mỗi đội gồm 4 em, lần lượt mỗi em ở mỗi đội sẽ chọn một hình ảnh gắn với một ô chữ phù hợp, nếu đội nào nhanh và đúng thì đội đó chiến thắng.

…..

3. Giáo án SGK lớp 1 môn Âm nhạc

CHỦ ĐỀ 7: NHỮNG CON VẬT QUANH EM

TIẾT 1: HỌC BÀI HÁT: CHÚC MỪNG BẠN VOI

I. Mục tiêu:

– Nắm được nội dung bài học.

– Hát đúng giai điệu và lời ca, kết hợp với gõ đệm theo nhịp và phách.

– Mạnh dạn, tự tin khi biểu diễn.

– Biết cảm thụ âm nhạc, biết hợp tác với bạn thông qua các hoạt động học nhạc.

II. Chuẩn bị:

1. GV:

– Đàn phím điện tử.

– Băng đĩa nhạc.

2. HS:

– Thanh phách, trống con.

III. Các hoạt động dạy học:

Hoạt động của Học sinh Hoạt động của giáo viên

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:

– Hs khởi động mẫu âm A…

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

Hoạt động 1: Nghe và vận động cơ thể theo bài hát “Chú voi con ở bản Đôn”

Hoạt động 2: Dạy hát: Chúc mừng bạn voi

– Học sinh xem một số bức tranh về phong tục tập quán, con người và nhạc cụ ở Tây Nguyên.

Phân chia câu hát

– Đọc lời ca

Tập hát từng câu, theo đàn từ câu 2-3 lần cho đến hết theo cá nhân, nhóm đôi, nhóm lớn

– Học sinh hát lại toàn bài hát.

-Nhóm trưởng điều hành nhóm mình luyện tập

Các nhóm thực hiện trước lớp.

Đánh giá:

– Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài hát, phát âm nhả chữ rõ lời,

– Biết hát kết hợp gõ đệm đúng theo bài hát, hát đúng những chổ có luyến, trường độ ngân dài.

C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Hoạt động 3 : Hát kết hợp vỗ tay theo phách.

Hướng dẫn học sinh cách gõ đệm theo nhịp 2/4

– HS tập mẫu theo tiết tấu nhạc cụ đơn giản.

– Hs tập cách chơi nhạc theo bộ gõ cơ thể.

– Hs cho hs nghe lại điệu của bài hát

Hát và vận động phụ họa

Các nhóm, luyện tập một số đồng tác phụ họa đơn giản

Các nhóm lên biểu diễn trước lớp

Đánh giá: Nghe, quan sát, nhận xét

– Biểu diễn được các động tác vận động phụ họa cho bài hát

– Phong thái biểu diễn vui tươi, thoải mái, tích cực tham gia hoạt động biểu diễn trong lớp.

D. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG

– Về nhà hát cho ông bà, ba mẹ, anh chị em mình nghe bài hát, và tập lại cho bạn bè bài hát này nhé…

• Khởi động giọng

– Vận động cơ thể theo bài hát.

– Quan sát tranh

– Phân chia câu hát

– Đọc lời ca

• Hát mẫu

• Tập hát từng câu

• Hát lại bài hát

– Hát kết hợp gõ đệm theo hướng dẫn

– Tập theo nhạc cụ gõ đơn giản

– Nhắc nhở dặn dò

Các thầy cô Click vào từng môn để xem nội dung giáo án (Đã cập nhập giáo án trọn bộ cả năm)

Bộ sách Cùng học để phát triển năng lực được biên soạn ở lớp 1 có mức độ tiếp cận kiến thức hợp lý, đáp ứng yêu cầu của Chương trình và năng lực học tập của học sinh ở các vùng miền. Ở mỗi bài học, nội dung kiến thức được đa dạng hóa, trong đó, nhiều hoạt động khuyến khích HS độc lập suy nghĩ, đánh thức tiềm năng sáng tạo. Sách đảm bảo yêu cầu tích hợp nội môn (tích hợp nội dung môn học theo các chủ đề) và liên môn (lồng ghép một số nội dung học tập của các môn học khác và nội dung các hoạt động luyện tập, thực hành, vận dụng).

Cùng học để phát triển năng lực được thiết kế theo mô hình hoạt động. Trong đó, mỗi bài trong sách HS được thể hiện qua các hoạt động, sách GV là tài liệu hướng dẫn tổ chức các hoạt động đó. Bộ sách cũng góp phần đổi mới phương pháp dạy và học, giúp HS thực hiện nhiệm vụ học hiệu quả, giúp GV tổ chức tốt các hoạt động học tập cũng như các hoạt động kiểm tra, đánh giá học tập của HS.

    Tác giả: Trường THPT Đông Thụy Anh

    Chuyên mục: Giáo dục

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back to top button

    Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

    Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!