Giáo Dục

Giáo án lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo tất cả các môn Giáo án lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo tất các môn là tài liệu được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới, giúp giáo viên chuẩn bị các bài dạy trước khi dạy học sinh. Mời các bạn tham khảo. 19/07/20

Nội dung Tải về Mục lục văn bản

Giáo án lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo tất cả các môn – Giáo án lớp 1 theo chương trình SGK mới

Giáo án lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo tất cả các môn bao gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo Đức và Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Mỹ thuật…………..theo chương trình SGK mới là tài liệu hữu ích cho các thầy cô tham khảo nhằm soạn thảo, chuẩn bị các bài dạy hay và sinh động dành cho học sinh.

Giáo án bộ Chân trời sáng tạo gồm:

Thầy cô click vào môn mình cần để xem nội dung:

    Lưu ý: Các bạn kéo xuống dưới cùng của trang sẽ thấy nút tải về nhé

    Mời các bạn tham khảo các bài khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

      1
      Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
      KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TOÁN
      BÀI 8:
      TÁCH GỘP S (2 TIẾT)
      I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
      1. Kiến thức, năng:
      ˗ Từ một bức tranh, nhận ra được tình huống tách số, tình huống gộp số.
      ˗ Nói được cách tách, gộp số.
      ˗ Thể hiện được cách tách, gộp số trên cùng một đồ.
      2. Phẩm chất:
      Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập làm bài.
      Chăm chỉ: Chăm học, tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
      3. Năng lực chung:
      Tự chủ tự học: T giác học tập, tham gia vào các hoạt động
      Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau
      hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
      Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra
      những vấn đ đơn giản giải quyết được vấn đề
      4. Năng lực đặc thù:
      duy lập luận toán học: dựa vào các tranh, nêu ra được tình huống để đưa ra nhận
      định tách hay gộp.
      Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
      hình h toán học: Thông qua việc sử dụng hình để hình thành đồ Tách
      Gộp
      II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
      Giáo viên:
      + Tranh ảnh minh hoạ
      + Khối lập phương (5 khối)
      + Giáo án điện tử
      Học sinh: Sách, bút, khối lập phương (5 cái/ HS)

      2
      Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
      III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
      Hoạt động giáo viên
      Mong đợi của học sinh
      1. Hoạt động khởi động: Chúng ta làm ca (3 phút)
      a. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu
      bài học.
      b. Cách tiến hành:
      Cả lớp cùng hát bài: “Bốn chú cáo con”
      Sau khi hát xong bài hát, GV nêu các câu hỏi:
      + Những chú cáo con trong bài hát này ngoan
      không? sao?
      + Con nên bắt chước những chú cáo con này
      không? sao?
      GV nhận xét câu trả lời, giới thiệu bài học.
      Bốn chú cáo con cùng nhảy
      lon ton, một chú ngã lăn đập
      vào đầu. Mẹ gọi bác cho bác
      la: con trên giường không
      được nhảy lon ton”
      Học sinh trả lời câu hỏi
      + Những c cáo con không
      ngoan nhảy trên giường
      + Con không nên bắt chước
      sẽ làm giường bị té.
      * Dự kiến sản phẩm: bài hát
      của học sinh, cách vỗ tay; câu
      trả lời của học sinh.
      * Tiêu chí đánh giá: HS hát
      đều, to, rõ; học sinh vỗ tay đều.
      2. Hoạt động khám phá: đồ tách gộp (10 phút)
      a. Mục tiêu: Từ tranh vẽ, học sinh nhận ra tình huống
      đưa ra được đồ tách gộp số.
      b. Cách tiến hành:

      3
      Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
      GV đặt câu hỏi cho HS:
      + Trong bài hát vừa rồi mấy cáo mẹ?
      + GV chiếu hình cáo mẹ lên tiếp tục hỏi: “Vậy
      mấy chú cáo con?”
      + GV chiếu hình 4 chú o con lên phía bên phải
      hỏi: “Vậy gia đình cáo mấy con o?”
      + Vậy 5 gồm mấy mấy?
      + cách nói nào khác không?
      GV vừa nói vừa làm thao tách chỉ để HS khắc sâu
      kiến thức:
      + Như vậy, dựa vào đặc điểm cáo mẹ cáo
      con, các con đã TÁCH 5 gồm 1 4 hoặc 5 gồm
      4 1
      + Vậy đồ TÁCH n sau
      Học sinh trả lời câu hỏi
      + 1 con cáo mẹ.
      + 4 con cáo con.
      + 5 con cáo.
      + 5 gồm 1 4
      + 5 gồm 4 1
      HS nhắc lại theo que chỉ.

      Tác giả: Trường THPT Đông Thụy Anh

      Chuyên mục: Giáo dục

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Back to top button

      Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

      Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!