A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THAM LUẬN: về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra giám sát của chi bộ và góp ý dự thảo Báo cáo Chính trị của BCHTƯ Đảng tại Đại hội XIII của Đảng

THAM LUẬN:

về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra giám sát của chi bộ

và góp ý dự thảo Báo cáo Chính trị của BCHTƯ Đảng tại Đại hội XIII của Đảng

A. Tham luận về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra giám sát của chi bộ

Trong 5 năm qua thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chi bộ đã quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền triển khai có hiệu  quả  các  Chỉ  thị, Nghị quyết của Đảng đến toàn bộ đảng  viên trong  chi bộ, công tác đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm và phát triển đảng được quan tâm cả về chất lượng lẫn số lượng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ cơ sở được thực hiện đúng quy trình. Việc kiểm tra, giám sát đã có sự đổi mới về nội dung, phương pháp lãnh đạo, bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành  GD&ĐT. Chi bộ đảng và hội đồng sư phạm trường THPT Đông Thụy Anh phát huy truyền thống  55 năm của trường, nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cơ bản đã đề ra, giữ vững ổn định nhà trường, không ngừng đổi mới và phát triển bền vững.

I. Đánh giá kết quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong nhà trường

1. Đối với cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên

- Đối với các thầy cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục, quán triệt sâu sắc cuộc vận động " Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" mà trọng tâm là rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, chống tư tưởng suy thoái đạo đức lối sống; xây dựng phong cách nhà giáo mẫu mực; tôn trọng và hết lòng tận tụy vì học sinh thân yêu; thực hiện dân chủ, kỷ cương trong nhà trường, không vi phạm đạo đức nhà giáo; thường xuyên tự học nâng cao trình độ. Tiếp tục thực hiện " Mỗi thầy cô là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo".

- Tập thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên của trường tập trung trí tuệ xây dựng, ban hành các quy chế, nội qui của trường.

- Đổi mới phương pháp giảng dạy: lấy học sinh làm trung tâm nhằm phát huy phẩm chất và năng lực học sinh. Xây dựng giáo án, bài giảng phù hợp với đối tượng học sinh. Hướng dẫn học sinh vận dụng các kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật, tham gia các hoạt động trải nghiệm để rèn luyện kỹ năng sống;

- Tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ dể đáp ứng với thực tiễn công việc; Hội đồng giáo dục hiện có 13 thầy cô trình độ Thạc sĩ, tỷ lệ 15,48%. Tuy nhiên công tác học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị còn hạn chế, số CBGV đã học trung cấp chính trị còn khiêm tốn so với số lượng đội ngũ, hiện tại chỉ có 6/84 CBGV có bằng TCCT (tỉ lệ 7,14%). Công tác này cần được đặc biệt quan tâm trong thời gian tới.

- Ngoài công tác giảng dạy, CBGV làm tốt công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện,nhiều CBGV tham gia hiến máu nhân đạo trong các năm học. Riêng năm học 2018-2019 có 16 giáo viên tham gia hiến máu nhân đạo, 7 giáo viên chủ nhiệm đỡ đầu 11 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

* Những tấm gương tiêu biểu: Cô giáo Giang Thị Duyên giáo viên môn Ngữ văn, phó bí thư đoàn trường năm học 2018-2019, nhiệt tình, năng động trong công tác, tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THPT huyện Thái Thụy đạt giải nhất.

+ Cô giáo Vũ Thị Ngoan – giáo viên môn Lịch sử, phó bí thư Đoàn trường năm học 2016-2017, nhiệt huyệt với nghề, sáng tạo trong đổi mới phương pháp giảng dạy, được học sinh tin yêu, lôi cuốn được các em yêu thích học môn Lịch sử và cô liên tục đạt giải nhất trong kỳ thi GVDG cấp Tỉnh.

+ Cô giáo Hà Thị Kim Duyên giáo viên môn Sinh học tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THPT huyện Thái Thụy đạt kết quả tốt, là giáo viên chủ nhiệm giỏi nhiều năm và năm học 2018-2019 được đề nghị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

+ Cô giáo Phan Thị Uyên giáo viên môn Ngữ văn tận tụy trong giảng dạy, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, được Sở GD - ĐT khen thưởng và đặc biệt cô đã tham gia giảng về chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với tâm huyết và lòng biết ơn vô hạn với Bác kính yêu và truyền cho thế hệ trẻ không ngừng học tập theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại.

+ Cô Đậu Thị Huế môn Ngữ văn, cô Trần Thị Hồng Thắm môn Lịch sử tích cực bồi dưỡng HSG và kết quả có học sinh đạt giải nhất cấp tỉnh.

+ Chi bộ đã kết nạp Đảng 3 GV: năm 2016 kết nạp đ/c Bùi Thị Thu Hương là đoàn viên công đoàn; năm 2017 kết nạp đ/c Trần Tiến Ninh và đ/c Nguyễn Thị Lý là ĐVTN.

2. Đối với học sinh

Chủ đề " Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh", trọng tâm là tăng cường ý thức và ý chí học tập vì đất nước, vì bản thân, tu dưỡng đạo đức, hành vi văn minh, tuân thủ nội qui nhà trường và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác xã hội và các hoạt động tình nguyện.

       Cuộc vận động với các phong trào thiết thực đã tác động rất lớn đến sự chuyển biến nhận thức của các em học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức của mình. Các em đã nỗ lực phấn đấu trong quá trình học tập, nhiệt tình năng nổ trong các phong trào, tạo được sự đoàn kết thân thiện giữa bạn bè trong lớp, giữa các lớp với nhau.

- Trong mỗi năm học có từ 25 đến 30 đoàn viên ưu tú dược tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đã kết nạp Đảng 2 hs năm 2018: em Mai Hoàng Minh 12A3 và Nguyễn Thị Trang 12A10.

3. Bài học

Thông qua phong trào “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh đặc biệt là đảng viên trong chi bộ đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào thi đua, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh.    

Con người – cuộc đời – sự nghiệp Hồ Chí Minh là một chỉnh thể, ở đó có mối liên hệ hữu cơ không thể tách rời giữa tư tưởng – phương pháp – phong cách với đạo đức – lối sống – nhân cách của Người. Hồ Chí Minh vĩ đại trong sự giản dị và giảm dị của tầm vóc vĩ đại: Đại Trí, Đại Nhân, Đại Dũng.

Tư tưởng Hồ chí Minh thấm sâu trong phương pháp và phong cách của Người, phương pháp thể hiện phong cách và hàm chứa sự phong phú, sâu sắc, tinh tế của tư tưởng. Phong cách Hồ Chí Minh là tấm gương, bài học, chuẩn mực cho việc xây dựng phong cách của các tập thể lãnh đạo trong tổ chức Đảng, đặc biệt trong việc bồi dưỡng nhân cách của cán bộ đảng viên, của mỗi người cách mạng, của các thế hệ người Việt nam hôm nay và mai sau.

Nhà tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ nghiền ngẫm một tư tưởng, xây dựng một lý thuyết, mà lớn lao, sâu sắc hơn Người còn thực hành tư tưởng đó, làm cho tư tưởng, lý thuyết đó trở thành thực tiến, biến thành thực tiễn. Bác Hồ đã tổng kết ngắn gọn rằng: “Thực hành sinh ra hiểu biết. Hiểu biết tiến lên lý luận. Lý luận lãnh đạo thực hành”. Học tập bác Hồ, trong giảng dạy thầy cô giáo cần giúp học sinh: Học phải đi đôi với hành, lý thuyết phải gắn liền với thực tiễn, nhà trường phải gắn liền với xã hội.

II- Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ

Từ khi thành lập đến nay, Đảng ta luôn khẳng định công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nói chung, của chi bộ nói riêng có vị trí, vai trò quan trọng, là một trong những chức năng lãnh đạo của chi bộ, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên từ khi mới manh nha.

1. Mục tiêu đề ra cho việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng là:

- Tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng, nhận thức và hành động trong chi bộ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, trước hết là bí thư chi bộ phải có nhận thức đúng, đầy đủ về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tác dụng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng của chi bộ trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên ngay từ cấp cơ sở.

- Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, có nền nếp trong từng chi bộ và bảo đảm thực hiện đầy đủ về nội dung, quy trình, thủ tục theo quy định; các đồng chí trong chi ủy, nhất là đồng chí bí thư chi bộ, đảng viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát phải có bản lĩnh, nắm vững nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát.

- Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ phải tạo được sự đoàn kết thống nhất của đảng viên, của chi bộ; phát huy được ưu điểm, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm; tạo được sự nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

- Thông qua công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ để phát huy ưu điểm, phục vụ việc tổng kết thực tiễn, nhân rộng những nhân tố mới; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hạn chế, khuyết điểm hoặc xử lý vi phạm của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, giúp chi bộ nhận thấy những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, giáo dục đảng viên để đề ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất và bảo đảm thực hiện dân chủ trong Đảng, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

2. Đối với chi bộ THPT Đông Thụy Anh

- Chi bộ tăng cường công tác kiểm tra, giám mọi hoạt động trong nhà trường, sau kiểm tra đều thực hiện ra thông báo kết luận hoặc có biên bản kiểm tra và được quản lý đúng quy định. Công tác thi hành kỷ luật được thực hiện nghiêm túc đúng quy định. Qua kiểm tra giám sát kết quả cho thấy: Chi bộ đảng và hội đồng sư phạm trường THPT Đông Thụy Anh phát huy truyền thống trên 50 năm của trường, nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cơ bản đã đề ra, giữ vững ổn định nhà trường, không ngừng đổi mới và phát triển bền vững. Nhà trường thực hiện tốt các quy định của Đảng và Nhà nước, không có dấu hiệu vi phạm, tham nhũng; thực hành tiết kiệm, tập thể đoàn kết không có thư khiếu kiện; đảm bảo quy chế dân chủ, mọi việc công khai minh bạch.

- Qua kiểm tra, giám sát cũng chỉ ra một số hạn chế sau:

+ Một số đảng viên chưa thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình, ngại phát biểu trong các cuộc họp chi bộ;  việc nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng ngoài quần chúng có lúc chưa kịp thời.

+ Còn 5 CBGV, trong đó có 3 đảng viên vi phạm chính sách về dân số và kế hoạch hóa gia đình, sinh con thứ 3.

+ Việc quản lí giáo dục đạo đức học sinh đã  được quan tâm, tuy nhiên vẫn còn hiện tượng học sinh vi phạm kỉ luật nhà trường.

3. Phương hướng để thực hiện các mục tiêu

- Đổi mới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của chi bộ bảo đảm hiệu lực, hiệu quả; chú trọng kiểm tra, giám sát việc học tập, nghiên cứu quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng; việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm; chấp hành nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng.

- Đẩy mạnh công tác quán triệt, nghiên cứu các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong chi bộ nắm vững nguyên tắc, phương hướng, phương châm, thẩm quyền, thủ tục trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng của chi bộ.

- Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, tạo sự đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ trong Đảng, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng; phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên nhằm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

- Kịp thời phát huy ưu điểm, uốn nắn, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm của cán bộ, đảng viên từ khi mới phát sinh, nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn xảy ra vi phạm từ trong nội bộ, ngay từ cơ sở; đẩy mạnh đấu tranh tự phê bình và phê bình, mở rộng dân chủ, công khai, minh bạch, đề cao trách nhiệm quản lý, kiểm tra, giám sát đảng viên của chi bộ; chủ động phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm những đảng viên có sai phạm.

- Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, góp phần triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, chương trình, kế hoạch của cấp ủy các cấp đến từng đảng viên của chi bộ; các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của chi bộ được tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả.

B. Góp ý một số nội dung trong dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Đại hội XIII của Đảng

Kính thưa Đại hội!

Nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng CSVN diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Các văn kiện quan trọng dự kiến được Đại hội thông qua sẽ định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Việc thực hiện các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương thế hệ mới đang tạo ra nhiều thời cơ thuận lợi, nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức đối với Đảng, Nhà nước.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước lưu ý “Văn kiện Đại hội Đảng là văn bia, còn để lại đời sau”. Bởi vậy, việc tiếp thu các ý kiến đóng góp phải có quan điểm, lập trường, lý lẽ, phương châm là bình tĩnh lắng nghe, trân trọng tất cả các ý kiến, cân nhắc thật kỹ, rồi tiếp thu tối đa. Việc tiếp thu các ý kiến đóng góp không được đơn giản, dễ dãi về cả hai phía, không tiếp thu cũng là sai, mà nói cái gì tiếp thu ngay cũng là sai. Việc tiếp thu phải có lý lẽ, có thực tiễn, thuyết phục, đúng nguyên tắc, đúng bản lĩnh, hết trách nhiệm và phải bảo vệ cho được ý kiến đúng.

Bên cạnh dự thảo Báo cáo Chính trị trình ĐH XIII của Đảng, những nội dung lớn, quan trọng của dự thảo Báo cáo Kinh tế - Xã hội; dự thảo Báo cáo xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng đã bám sát, phù hợp, thống nhất với dự thảo Báo cáo Chính trị, là báo cáo chuyên đề, minh chứng, làm sâu sắc hơn dự thảo Báo cáo Chính trị.

Góp ý về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII và diện mạo đất nước sau 35 năm đổi mới, chúng ta cân nhắc nội dung “kinh tế vĩ mô ổn định tăng trưởng liên tục và cao hơn nhiệm kỳ trước, trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực” trong đánh giá tổng quát nhiệm kỳ Đại hội XII. Bởi cần cân nhắc có tăng trưởng liên tục không khi 5 năm qua có biến động về tăng trưởng và đặc biệt năm 2020, khi ngay từ đầu năm đã bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19 và tình hình khô hạn, nhiễm mặn miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long và tăng trưởng có nhanh nhất khu vực không.

Qua tìm hiểu tôi thấy về cơ bản các ý kiến của đảng viên Chi bộ thống nhất với nội dung dự thảo trong các văn kiện. Kết cấu của các báo cáo dễ theo dõi thể hiện được quá trình phát triển đất nước, phản ánh đúng tình hình khách quan, thể hiện tầm vóc, vị thế của dân tộc trong thời đại; chỉ đúng nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, quan điểm, mục tiêu, biện pháp phát triển đất nước trong tương lai.

Trong công tác Xây dựng Đảng, tôi hoàn toàn nhất trí với nhận định: Thu hẹp “một bộ phận không nhỏ” cán bộ, đảng viên suy thoái. Cụ thể:

- Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI đã nhận định “Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa đà vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi…”. Thực trạng này là giảm sút lòng tin đối của nhân dân đối với Đảng; nếu không được sửa chữa sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ”.

Nghị quyết cũng đã chỉ ra: nguyên nhân chính là do chủ nghĩa cá nhân làm xói mòn bản chất tốt đẹp của người đảng viên.

- Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XIII của Ban chấp hành Trung ương Đảng nhận định: “Một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thực sự nêu gương, không thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, chưa làm tròn bổn phận trước Đảng, trước nhân dân. Thực hiện tự phê bình và phê bình có nơi, có lúc còn hình thức, tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm còn diễn ra ở nhiều nơi”.

Như vậy cụm từ “một bộ phận không nhỏ” đã được thay bằng cụm từ “một bộ phận”, tôi hoàn toàn nhất trí với nhận định trên.

- Đồng thời tôi cũng nhất trí với nhận định về hạn chế, khuyết điểm: “Công tác tư tưởng có lúc chưa sắc bén, tính thuyết phục chưa cao; định hướng dư luận xã hội có lúc còn chậm. Quản lý báo chí, truyền thông, xuất bản, internet, mạng xã hội chưa đáp ứng yêu cầu; một số vấn đề lý luận khó, phức tạp đặt ra từ nhiều năm trước vẫn chưa được làm sáng tỏ”… “Công tác quản lý,giáo dục, rèn luyện, rà soát, sàng lọc đảng viên chưa thường xuyên, chặt chẽ.” “Việc kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm vẫn là khâu yếu. Công tác giám sát ở các cấp chưa thường xuyên. Giải quyết khiếu nại, tố cáo còn chậm, có nơi còn né tránh”. “Tình trạng “tham những vặt” chưa được ngăn chặn, đẩy lùi.Tham những, lãng phí trên một số lĩnh vực, địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp”.

Chúng ta tin tưởng vào những giải pháp Đảng ta đã thực hiện và sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện trong giai đoạn tiếp theo, đó là:

- Nghiên cứu, đổi mới hình thức giáo dục cho phù hợp, nội dung giáo dục phải lấy chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm gốc. Thực sự coi trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Nâng cao chất lượng, triển khai theo chiều sâu và lồng ghép các nội dung học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.

- Gắn xây dựng Đảng về đạo đức với xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, cao đẹp, mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu gương mẫu, có lối sống lành mạnh, nói đi đôi với làm, cũng chính là nền tảng xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, không dao động trước khó khăn, thử thách.

- Kiên quyết xử lý nghiêm minh những cán bộ, đảng viên sai phạm.

- Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển con người và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển giao, ứng dụng và phát triển mạnh khoa học và công nghệ là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp xu hướng phát triển. Song Đảng cần đề ra giải pháp giám sát việc phân bổ và quyết toán ngân sách nhà nước cho khoa học công nghệ và giáo dục đảm bảo tỷ lệ đề ra. Hiện nay, nước ta đang chuyển đổi mô hình đơn vị sự nghiệp công lập sang tự chủ, do vậy cần có những đánh giá hiệu quả của mô hình này. Nhà nước tập trung phát triển giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, khuyến khích tư nhân phát triển giáo dục đại học và dạy nghề dưới hình thức vì lợi nhuận và phi lợi nhuận. Tập trung các giải pháp chống mù chữ và tái mù chữ.

Chúng ta tin tưởng rằng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII với phương châm “Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Sáng tạo – Phát triển” với chủ đề “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng va hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững đất nước; bảo vệ vững chắc tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa” sẽ thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cám ơn!

          PHÓ BÍ THƯ CB

 

Nguyễn Đức Lâm


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 224
Hôm qua : 1.511
Tháng 08 : 2.249
Năm 2020 : 99.461